Son của Changmakeup bị nghi đạo ý tưởng từ loạt sản phẩm hot

20/12/2016 | 16:56 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Print
Like
Thoitrangsaigon.vn - Thỏi son đầu tiên 'cộp mác' Changmakeup vấp phải nghi vấn đạo nhái ý tưởng của Ponymakeup.

Ofélia Nightfall Matte lipstick do beauty blogger Changmakeup sản xuất là thỏi son đang được các quan tâm hiện nay. Chỉ trong vòng 3 tiếng mở bán, lượng đơn hàng đã lên đến 4 con số, lượt truy cập ồ ạt gây sập server của website, cháy hàng ngay sau 4 ngày.

Son của Changmakeup có thiết kế long lanh.

Tuy nhận được nhiều ủng hộ nhưng dòng son của beauty blogger Changmakeup cũng bị hàng loạt người nghi ngờ là copy ý tưởng. Chi tiết được chú ý nhiều nhất là thiết kế vỏ son, Ofélia Nightfall sử dụng ý tưởng loang màu (gradient) từng xuất hiện trên thỏi That Girl Outfit của Pony effect, đồng thời vỏ son vuông cùng vị trí chốt son được nhiều người cho là mang dáng dấp của thỏi BBIA.

Trên các diễn đàn làm đẹp, ngay cả những người ủng hộ Changmakeup cũng nhận thấy sự tương đồng về thiết kế này. Tài khoản T.Đ cho rằng Changmakeup đã "phạm sai lầm không đáng có", vì "chả cần biết ý tưởng của 2 người là gì, nhưng mà người đi sau phải né người trước ra chứ".

Sự giống nhau về thiết kế giữa son của "phù thủy makeup Hàn" Pony (trên) và Changmakeup.

7 màu son Focus here (Cam đất), Fall for you (Hồng đất), Dreamer (Hồng đỏ), Vibe (Nâu đỏ), July Rain (Cam gạch), The One (Đỏ lạnh) và Bewicthed (Đỏ rượu) trong bộ sưu tập Ofélia Nightfall cũng từng xuất hiện trong các màu son của hãng 3CE hay Amok.

Vì điều này mà nhiều người đánh giá son của Changmakeup giống như một sự kết hợp ý tưởng từ các hãng khác nhau vào cùng một sản phẩm. Beauty blogger Tranglala cũng đăng tải status nói về vấn đề này và cho rằng: "Đã mất công tốn sức rồi bao nhiêu con người tập trung vào nó thì nên làm khác đi sao lại cứ na ná brand nọ brand kia vậy...".

Trước những nghi ngờ đó, mới đây Changmakeup đã chia sẻ trên fanpage của mình rằng ý tưởng thiết kế vỏ son dựa vào bầu trời rực rỡ, ma mị lúc hoàng hôn ở California. Cô nhấn mạnh: "Ý tưởng hoàng hôn là của mình, tên Nightfall cũng là do mình chọn [...] việc có người so sánh và bàn luận, mình đã nhìn trước được ngay từ đầu, nhưng mình cũng đã bướng ở chỗ muốn bảo vệ ý tưởng dù trường hợp tồi tệ nào có xảy ra đi chăng nữa, dù có bạn nói là đạo, ăn cắp, nhái, thì trong lòng mình cũng tự biết rằng điều đó là không đúng".

Changmakeup viết "tâm thư" khi bị tố đạo ý tưởng.

Changmakeup khẳng định gam màu trên thiết kế vỏ son của Ofélia Nightfall và Pony That Girl Outfit là không hề giống nhau, chỉ cùng sử dụng hiệu ứng lan màu (gradient). Theo Changmakeup, gradient là một xu hướng mà nhiều nhãn hàng cùng đi theo, và chính cô cũng bị thu hút. Changmakeup quả quyết việc cho ra đời Ofélia Nightfall là "một quá trình khó khăn, dai dẳng, cả mồ hôi, tiền bạc, thời gian, nước mắt của rất nhiều người cùng góp lại chứ không phải là một sản phẩm có được sau một đêm hay cướp đi từ thành quả của ai."

Dù vướng nghi vấn đạo nhái nhưng không thể phủ nhận sức hút của thỏi son này. Nàng beauty blogger đã có chiến lược thông minh khi đưa những màu son hot nhất vào bộ sưu tập, các sắc màu không kén da, lại phù hợp không khí lễ hội dịp cuối năm và kết hợp được với mọi phong cách trang điểm, giá thành bình dân (250k). Đây có thể xem là bước khởi đầu khá thuận lợi của Changmakeup khi ra mắt thương hiệu của riêng mình.

Quỳnh Như

Nguồn VnExpress.net

Bạn có thể viết bài chia sẻ với Thời Trang Sài Gòn bằng cách gửi bài tại đây. Bài viết hay sẽ được đăng trang trọng và chia sẻ trên Facebook để đông đảo bạn đọc biết đến.